Gym Reviews 

ไปลองยิมใหม่มา2ที่ เพราะเมมเบอร์โยคะร้อนใกล้จะหมด เลยอยากลองหาอะไรใหม่ๆเล่นปีนี้ จะได้ไม่เบื่อ อยากได้หนักกว่าโยคะนิดนึง จะได้ challenge ตัวเองเบาๆ

(นอกเรื่องแป๊บ ปีที่แล้วภูมิใจกับตัวเองมากมากมากที่สามารถไปโยคะร้อนได้อย่างสม่ำเสมอทั้งปี อาจจะไม่ได้มากมายอะไร ครั้งละชม.ครึ่ง เดือนละ7-8ครั้ง ออกแบบเบาๆมากๆ แต่สำหรับคนที่เกลียดการออกกำลังกายเข้าไส้แบบเรา การที่ commit ตัวเองกับสิ่งที่ไม่ชอบได้ขนาดนี้คือภูมิใจยิ่งกว่าตอนเอนท์ติด เว่อแมะ55 แถมคอเลสเตอรอลก็ลดอีก ปลื้มมากๆ ปีนี้เลยอยากทำให้ได้อีก ต้องสตรองขึ้นค่ะ!)

Physique 57

สถานที่: ชั้น 4 ตึกเอราวัณ (ตึกพระพรหม)

คือ: Barre Workout การออกกำลังกายในสตูดิโอ 57 นาที โดยใช้บาร์บัลเล่ต์ ลูกบอล ดัมเบล เบาะ แมทโยคะ ผ้า กับเพลงแดนซ์สนุกๆ แบ่งท่าบริหารเป็นเซต เริ่มจาก warm up ด้วยดัมเบล หลังจากนั้นก็จับบาร์บัลเล่ต์ บริหารต้นขาด้านในและนอก ลุกๆย่อๆ บีบลูกบอลกับต้นขาด้านใน เมื่อยที่สุดของที่สุด! แล้วก็จะมีท่าสลับกันไปเรื่อยๆ บริหาร lower and upper abs ไหล่ หลัง เรียกได้ว่าบริหารกล้ามเนื้อทุกส่วนน่ะแหละ สุดท้าย cool down กับแมทโยคะ

ความรู้สึก: เราไปลองมา 2 ครั้งถ้วน burn มาก เหมือนได้ใช้กล้ามเนื้อส่วนที่เราไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามี แต่พอมาเล่นอันนี้เลยเพิ่งรู้สึก งงไหม จะไม่เหมือนเวลาวิ่งที่แค่เหนื่อย แต่อันนี้มันฟีลไปถึงข้างในเลย เพิ่งเข้าใจว่ากล้ามเนื้อเบิร์นนี่รู้สึกยังไง ไม่ต้องมาก แค่ตอนจับบาร์แล้วย่อตัวลงเอาต้นขาด้านในบีบลูกบอลเข้าออกก็สั่นพั่บๆไปทั้งขาแล้ว ไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน ตกใจมาก ตอนบริหารหน้าท้องก็ฟีลมาก เกร็งจนหมดแรง มีเมนส์อย่าไปเล่นนะ ไหลทะลักกระจายแน่ๆค่ะ55

ข้อดี:

  • สนุก! เป็น 1 ชม.ที่เร็วและไม่น่าเบื่อเลย เราชอบเพลงอยู่แล้ว พอเปิดเพลงแล้วทำท่าประกอบเลยรู้สึกว่าเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่สั่นมากนะ
  • คลาสเล็ก ครูดูแลเอาใจใส่ดีมากๆ ด้วยความที่คลาสนึงมีกันแค่ 6-7คน ถ้าน้อยๆ4คนก็มี ก่อนเข้าคลาสครูจะจำชื่อเราไว้ ถ้าเราอู้เขาจะเรียกชื่อเลย “คุณเนยคะ keep going!” “คุณเนยคะ ยืดขาออกมาตึงๆค่ะ ค้างไว้ค่ะ! ย่อต่ำกว่านี้ค่ะจะได้ฟีล” “คุณเนยคะอีกแป๊บเดียวจบแล้วค่ะแข็งใจไว้!” เขาจี้รายบุคคล และมาจัดท่าให้ด้วยถ้าเราเอ๋อหรือทำไม่ถูก ชอบนะ เพราะถ้าคลาสใหญ่เราทำตามๆคนอื่นไปหลายครั้งก็ไม่รู้ตัวหรอกว่าถูกหรือผิด
  • ส่งโปสการ์ดมาให้กำลังใจเราหลังจากลองคลาสแรกด้วย น่ารักดี ชอบอะ   

ข้อเสีย:

  • แพง จน จบนะ (ชม.ละ 800 ฮือ) T______T
  • ไม่เหนื่อยแบบคาร์ดิโอ หัวใจไม่เต้นแรงขนาดนั้น คิดว่าต้องออกอันนี้แล้ววิ่งหรือทำคาร์ดิโอควบคู่ไปด้วย จะได้เพอร์เฟค เพราะอันนี้เน้นบริหารกล้ามเนื้อให้ lean and long

P60 Urban Bootcamp 

สถานที่: ชั้น 4 Mercury Ville

คือ: H.I.I.T (High Intensity Interval Total Body Training) เอาจริงป่ะ แค่ฟังชื่อกุก็กลัวแล้วค่ะ 55 คือการออกกำลังกายแบบเน้นสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ นึกถึงอารมณ์ push ups, squats, sit ups กระโดด ใช้ดัมเบล แบ่งเป็นเซตเล็กๆ แล้วทำวนไปมาแบบต่อเนื่อง

ความรู้สึก: ร้าว! ร้าวไปทั้งตัว เราไปลองครั้งแรก พี่ในคลาสบอกวันนี้หนูโชคดีได้เซตไม่หนักมาก หนูไม่เห็นด้วยค่ะพี่! เซตวันที่เราไปลองคือย่อตัวทุ่มลูกบอล 5โล (ผู้หญิงคนอื่นทุ่มกัน10โล แต่เรากากฮะ) แกว่ง Kettlebell (หนัก ฮือ ร้องไห้) ยกดัมเบลมือเดียว ย่อตัวกระโดดไกล Squats นู่นนี่นั่น มีประมาณ 10 ท่า ครูจะจับเวลาแล้วเป่านกหวีดให้เปลี่ยนท่าไปเรื่อยๆ ทำท่านึงไม่กี่วินะ แต่ลองมาทำต่อเนื่องวนไปมาเรื่อยๆสิ จะตาย ตอนพักระหว่างเซตคือเดี้ยงค่ะ

พอเล่นเสร็จ…เดินไม่ได้ 55 เดินลงบันไดแล้วปวด ขำตัวเองตอนเดินลงบันได BTS เดินช้าเท่าคุณป้าวัย60ข้างหน้า แซ้ดมาก ตื่นมาวันรุ่งขึ้นร้าวกว่า! ระบมไปทั้งตัว เดินแบบคนแก่ นั่งยองๆยังไม่ได้เลยตอนนี้

ข้อดี:

  • Intense ดี ฝึกความแข็งแรงตัวเอง เหมาะกับการเสริมสร้างความอึดและอดทน น่าจะสร้างกล้ามเนื้อได้ดี ครูฝึกล่ำแบบกลัวกล้ามจะทะลุออกมานอกเสื้อ ฮาร์ดคอร์มากค่ะ

ข้อเสีย:

  • ไม่ค่อยสนุกสำหรับเรานะ เหมือนเปลี่ยนท่าทำไปเรื่อยๆ ค่อนข้างหนักนิดนึงสำหรับคนขี้เกียจออกกำลังแบบเรา (แต่คิดอีกทีก็จะได้ push ตัวเองให้พยายามขึ้นได้อีกเยอะเลย เพราะนี่ไม่ใช่คอมฟอร์ทโซนของตัวเองสุดๆ)
  • ห้องน้ำยิมเล็กจัง ตกใจ สงสัยคนเล่นไม่เยอะ ไม่มีห้องเปลี่ยนเสื้อด้วยมีแค่ห้องอาบน้ำ งงเลย

สรุป:

ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเอายังไงดี จะเล่นที่ไหนต่อ หรือจะลองที่ใหม่อีก อีกที่ที่มองคือ Virgin @ EmQuartier เช็คแล้วตารางคลาสเยอะมาก น่าเล่น หรือไม่งั้นก็อาจจะเป็น WE fitness, Fitness First จริงๆโลเคชั่นสำคัญมากนะ พยายามเลือกที่ที่เดินทางไปสะดวก

เราไม่ได้มีเป้าหมายอยากผอมสวยอะไร แค่อยากให้สุขภาพแข็งแรง ฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นก็โอเคละ อยากฝึกให้การออกกำลังกายเป็นนิสัยมากกว่า เพราะ 20 กว่าปีที่ผ่านมาไม่เคยมีนิสัยนี้ติดตัว เราว่าการออกกำลังกายคือการฝึกวินัยในตัวเองด้วยนะ เป็นสิ่งที่ดี ปีนี้ก็จะพยายาม กัมบาริมัส ต่อไปนะคะ!

Advertisements

4 Replies to “Gym Reviews ”

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s